Đặc biệt, một số sản phẩm vật liệu xây dựng Việt Nam đã có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Australia, châu Âu, Nhật Bản…

Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước về cả số lượng, chủng loại mà còn đủ sức chinh phục được cả khách hàng quốc tế.

Các nhà sản xuất đã áp dụng thành công nhiều công nghệ mới làm tăng tính ưu việt của sản phẩm, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập như: công nghệ nanô tạo men chống dính, chống nhiễm khuẩn để sản xuất sứ vệ sinh cao cấp; nghiên cứu sơn xây dựng tự rửa sạch, chống nhiễm khuẩn. Nhiều loại vật liệu xây dựng mới có tính năng cao, kích thước lớn cũng được đầu tư sản xuất.

Sau một năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và hội nhập kinh tế thế giới, công tác thị trường được các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng để cạnh tranh trong nước, đồng thời dọn đuờng cho xuất khẩu đạt hiệu quả cao.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã sử dụng công nghệ thông tin bán hàng qua mạng, xây dựng thị trường ảo, xây dựng các tổ thương mại vật liệu xây dựng lớn, đồng bộ để giới thiệu và bán sản phẩm; hình thành diễn đàn kiến trúc - vật liệu xây dựng - công nghệ nhằm kết hợp hài hòa và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của vật liệu xây dựng tại các côngtrình, phục vụ đời sống xã hội

 (Theo Thời báo Kinh tế VN )